เมคอัพรับหน้าฝน กันน้ำ

Share

สวัสดี เดือนมิถุนายน เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายของซัมเมอร์ประเทศไทยแล้ว ชิเลยขอเสนอการแต่งหน้ารับหน้าฝน กันน้ำ เป๊ะปังเว่อร์ๆ

ซึ่งลุควันนี้ชิไม่ได้แต่งหน้าน้อยเลย เรียกได้ว่าแน่นสู้ฝนอยู่พอตัว แต่ลุคนี้จะแต่งยังไง ใช้เมคอัพอะไรบ้างตามไปชมกัน

ไอเทมแรกที่เป็นตัวกู้ชีพ กับช่วงหน้าฝนที่บางทีเราอาจจะดูป่วย หน้าซีด ให้กลับมาดูสดใสอีกครั้ง ตัวนี้คือ Perfect cheek ครีมบลัชสีชมพูนม ที่เพิ่มความสดใสทั้งๆที่ฟ้ามืดครึ้มแบบนี้ ซึ่งลักษณะของครีมบลัชจะทำให้ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ หน้าเป๊ะแม้กระทั่งไปลุยฝนมา3รอบแล้วก็ตาม ซึ่งวิธีการใช้ง่ายๆเลยคือ ใช้มือแตะลงไปที่หน้าแก้มที่เราต้องการลง แล้วค่อยๆเกลี่ยออก หน้าก็จะดูสดใสขึ้นมาทันที ให้เราลงตัวนี้หลังรองพื้น ก่อนแป้งนะคะ

และตัวเด็ดตัวปังสำหรับใครที่กลัวคิ้วหลุด คิ้วจาง คิ้วลอก คิ้วเลือน นี่เลย Perfect brow สี Ash brown สีนี้คือสีน้ำตาลเทา จะเหมาะกับคนที่ผมเข้มหรือไม่ทำสีผม เป็นเจลเขียนคิ้ว ที่กันน้ำ กันเหงื่อ คิ้วเป๊ะตลอดวัน รอดทุกสถานการณ์ ใช้ได้ทุกฤดูกาลด้วย ซึ่งเราก็เขียนคิ้วไปตามทรงที่ต้องการได้เลย เนื้อลื่น เกลี่ยสีง่าย ติดผิวดี

มาต่อกันที่ส่วนของดวงตา ซึ่งอย่างที่บอกว่าลุคนี้เราไม่เบาเลย เพราะเราจะถมกลิทเตอร์และปัดขนตาให้โลกรู้ ฟ้าฝนยังต้องอาย กลิทเตอร์กระแทกตายันพระอาทิตย์ขึ้นอีกรอบวัน ซึ่งตัวนี้จะเป็นอายแชร์โดวกลิทเตอร์แบบกระปุกของ lilybyred ตัวนี้ชิซื้อที่เกาหลี แต่ที่ไทยน่าจะมีขายอยู่นะคะ เป็นกลิทเตอร์สีชมพูแดง ที่ทาแล้วเห็นได้ในระยะ 300เมตรเลยทีเดียว และค่อนข้างติดแน่นทนนาน ชิจะทาไปที่เปลือกตาบนอย่างเดียว ถมลงไปเป็นลักษณะครึ่งวงกลม ถ้าใครอยากให้แน่นกว่านี้แบบเอาชัวร์สุดๆ จะใช้อายแชร์โดวฝุ่นทาทับอีกทีก็ได้ ส่วนมาสคาร่าคู่ใจของชิเลยเป็นของ Kiss me มาสคาร่าเจ้าหญิง จากญี่ปุ่น แต่ที่ไทยก็มีขายนะคะ ตัวนี้เป็นมาสคาร่าที่ช่วยให้ขนตายาวสุดๆ เรียงเส้น และที่สำคัญกันน้ำ และเด้งตลอดวันแบบไม่มีตกเลย ในวันที่ฝนตกหรือฝนไม่ตกชิก็เลิ้ฟตัวนี้สุดๆ

และนี่ก็คือเมคอัพในลุคกันฝน ที่จะมีความหวานซ่อนความแก่นเซี้ยวนิดๆ ซึ่งแต่งตามได้ไม่ยากเลย แค่ใช้เมคอัพที่ต้องกันน้ำจริงๆ ก็จะทำให้หน้าเราเป๊ะได้ตลอดวัน ไม่ต้องกลัวฝนฟ้าแน่ๆ

ถึงแม้หน้าจะเป๊ะกันฝนแล้ว แต่ก็อย่าลืมพกร่มออกจากบ้านกันด้วยนะคะ เมคอัพกันได้แค่น้ำ แต่ไม่สามารถกันหวัดได้ รักษาสุขภาพกันด้วยค่ะเพื่อนๆ

Shopping cart0
There are no products in the cart!
Continue shopping